คำแนะนำเกี่ยวกับน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์

น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ถูกออกแบบเพื่อผลิตน้ำร้อนตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูหนาวอาจมีแสงแดดไม่เพียงพอในการผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ตามปริมาณที่ต้องการ ในกรณีนี้ตัวเพิ่มแรงดันไฟฟ้าหรือก๊าซจะถูกใช้เพื่อทำให้น้ำร้อนขึ้น น้ำที่ได้รับความร้อนจากดวงอาทิตย์ถูกนำมาใช้ในหลาย ๆ ด้าน แม้ว่าวิธีที่รู้จักกันดีที่สุดคือการจัดหาน้ำประปาในประเทศ แต่ความร้อนจากแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ในการตั้งค่าอุตสาหกรรมเช่นผลิตไฟฟ้า

ระบบที่เหมาะสมสำหรับภูมิอากาศร้อนจัดสามารถสร้างได้ง่ายกว่า

ราคาถูกกว่าและถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับสถานที่ดังกล่าว ตลาดเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ถูกครอบงำโดยอินเดียจีนญี่ปุ่นและยุโรป ระบบทำความร้อนด้วยน้ำโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในวิธีต่อไปนี้ ตัวเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ยึดกับผนังที่หันหน้าไปทางดวงอาทิตย์หรือหลังคาและของเหลวจะถูกปั๊มหรือขับเคลื่อนด้วยการพาความร้อนตามธรรมชาตินักสะสมมักเป็นกล่องฉนวนแก้วที่ติดตั้งพื้นฐานพร้อมตัวดูดซับแสงอาทิตย์ที่ติดกับท่อทองแดงซึ่งจะถูกทาสีดำ หรือพวกเขาอาจทำจากชุดท่อโลหะที่ถูกหุ้มด้วยกระบอกแก้ว

ในระบบอุตสาหกรรมกระจกโค้งจะรวมแสงอาทิตย์ไว้บนท่อและความร้อนจะถูกเก็บไว้ในถังเก็บน้ำร้อน ขนาดของถังต้องใหญ่ขึ้นด้วยน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อรองรับสภาพอากาศเลวร้าย ของเหลวถ่ายเทความร้อนที่ใช้ในโช้คอัพสามารถเป็นน้ำร้อนจากถังเก็บ อีกระบบทำความร้อนต่ำการบำรุงรักษาเป็นวิธีการแก้ปัญหาระบายน้ำกลับในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องมีการต่อต้านการแช่แข็งและท่อแทนทั้งหมดมีมุมเพื่อให้น้ำไหลกลับเข้าไปในถัง ถังไม่ได้รับแรงดันและสัมผัสกับความดันบรรยากาศ เมื่อใดก็ตามที่ปั๊มปิดเครื่องจะมีการไหลย้อนกลับและท่อจะถูกระบายออกก่อนที่จะเกิดการแช่แข็ง

น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์แบ่งออกเป็นสองค่ายที่แตกต่างกัน

  • ใช้งานและแฝงทั้งสองวิธีมักจะรวมถึงแหล่งพลังงานทางเลือกเช่นองค์ประกอบความร้อนไฟฟ้าหรือระบบทำความร้อนจากน้ำมันหรือแก๊สกลางที่ถูกกระตุ้นให้เตะถ้าน้ำที่เก็บไว้ในถังอยู่ต่ำกว่าอุณหภูมิต่ำสุดที่ตั้งไว้
  • ความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่ใช้ร่วมกับแหล่งความร้อนสำรองจากปล่องเตาไม้จะรักษาระบบน้ำร้อนตลอดทั้งปีในประเทศที่มีสภาพอากาศที่เย็นกว่าโดยไม่จำเป็นต้องใช้เชื้อเพลิงหรือไฟฟ้าจากฟอสซิล
  • ในกรณีที่ใช้น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์และระบบทำความร้อนส่วนกลางร่วมกันความร้อนจากแสงอาทิตย์จะรวมอยู่ในถังความร้อนก่อนที่เชื่อมโยงกับถังเก็บความร้อนกลางหรือองค์ประกอบความร้อนต่ำกว่า
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.