การทำความเข้าใจประเภทต่างๆของสารเติมเต็มผิวหนังและการฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ การฉีดยาที่สามารถปลูกถ่ายใบหน้าหรือที่เรียกว่า fillers เนื้อเยื่ออ่อน fillers ริ้วรอยหรือ dermal fillers เป็นพิเศษทางการแพทย์ implants. เหล่านี้ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการแพทย์จำนวนมากและคณะกรรมการเพื่อใช้ในการสร้างลักษณะที่เต็มและเรียบขึ้นบนใบหน้ารวมทั้งในบริเวณต่างๆเช่นริมฝีปากและแก้ม เพียงเพราะตัวเติมริ้วรอยมีอยู่ในตลาดไม่ได้หมายความว่าเหมาะสำหรับการต่อสู้กับริ้วรอยประเภทใด ๆ เป็นเพียงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องซึ่งคาดว่าจะได้ผลดีที่สุดและมีความเสี่ยงน้อยที่สุด นี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้ฟิลเลอร์ดังกล่าวควรได้รับการฉีดด้วยศัลยแพทย์พลาสติกและแพทย์ผิวหนังที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการและผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษในเรื่องนี้

ประเภทของฟิลเลอร์และการฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ สารเติมเต็มริ้วรอยจากกรดไฮยาลูโรกรดไฮยาลูโรนิกเป็นประเภทที่นิยมมากที่สุดของฟิลเลอร์ริ้วรอยที่มีอยู่ในท้องตลาด ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่อยู่ในประเภทนี้ของฟิลเลอร์ผิวหนังมีวิธีการที่แตกต่างกันในการทำงานกับผลที่แตกต่างกันในแต่ละกรณีการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ค่อยเกิดผลข้างเคียงใด ๆ อย่างไรก็ตามอาจทำให้ช้ำ บวมและแดงได้ในบริเวณที่ฉีดยา วัสดุบรรจุยังมีแนวโน้มที่จะปรากฏขึ้นในรูปแบบของการกระแทกเล็ก ๆ ใต้ผิวหนังแม้ว่าปัญหาดูเหมือนจะลดลงในช่วงเวลา ขอบเขตของผลหลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุเครื่องสำอางนี้แตกต่างจากที่ใดก็ได้ระหว่างหลายเดือนไปกว่าสองปี ผลจากการรวบรวมข้อมูลจากการค้นคว้าวิจัยพบว่าการใช้ยาซ้ำ ๆ ช่วยในการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติในร่างกายซึ่งจะทำให้จำนวนริ้วรอยและริ้วรอยลดลง หลักฐานยังมีอยู่ว่าในช่วงระยะเวลาหนึ่งปริมาณวัสดุบรรจุน้อยกว่าเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้รูปลักษณ์เดียวกัน

ส่วนผสมในการใช้สำหรับฉีดฟิลเลอร์

ส่วนผสมหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในหมวดนี้มีไขมัน ไขมันจากกระเพาะอาหาร ก้นหรือต้นขาของแต่ละบุคคลจะถูกลบออกและรับการรักษาก่อนที่จะถูกฉีดกลับเข้ามาในใบหน้า ผลของการใช้เครื่องบรรจุเครื่องสำอางชนิดนี้มักเป็นแบบกึ่งถาวร แต่ถ้าหากผ่านการฉีดยาหลายครั้งก็สามารถช่วยให้ได้ผลอย่างถาวร ฟิลเลอร์ริ้วรอย autologous อีกหนึ่งชนิดคือการ    ฉีดฟิลเลอร์ที่อุดมด้วยเกล็ดเลือด ขั้นตอนการรักษาเกี่ยวข้องกับการวาดเลือดจากแขนแล้วฉีดเข้าไปในใบหน้าโดยมีผลเป็นเวลาประมาณ 12 ถึง 18 เดือน ความเสี่ยงในการใช้สารเติมเต็มผิวหนังนี้ไม่แตกต่างจากส่วนอื่น ๆ ที่มีอาการบวมช้ำและแดงเป็นผลที่พบมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.