รถบรรทุกติดเครนขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เข้ากับการใช้งานเฉพาะระบบ

รถบรรทุกติดเครนไฮดรอลิกเป็นเครื่องจักรอเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นด้วยความสามารถในการยกที่น่าทึ่งและเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับไซต์ก่อสร้าง นอกเหนือจากการทำงานในโครงการยกของหนักแล้วเครื่องจักรรถบรรทุกติดเครนเหล่านี้ยังเคลื่อนที่ได้ดีซึ่งทำให้ใช้งานได้จริงในพื้นที่แคบและแคบ นอกจากนี้รถบรรทุกติดเครนไฮดรอลิกยังมาพร้อมกับกำลังยกและขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เข้ากับการใช้งานเฉพาะระบบไฮดรอลิกลักษณะสำคัญของรถบรรทุกติดเครนคือระบบไฮดรอลิก

ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการยกหรือเคลื่อนย้ายของหนัก รถบรรทุกติดเครนระบบไฮดรอลิกประกอบด้วยท่อเติมน้ำมันซึ่งเชื่อมต่อกับลูกสูบเคลื่อนที่สองตัว รถบรรทุกติดเครนบทบาทพื้นฐานของระบบไฮดรอลิกคือการเคลื่อนย้ายของขึ้นลงด้วยความช่วยเหลือของของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้ ของเหลวที่ต้องการสำหรับการทำงานประเภทนี้คือน้ำมัน การเคลื่อนที่แบบไฮดรอลิกทำได้โดยใช้ลูกสูบหนึ่งตัวเพื่อดันน้ำมันลงซึ่งจะสร้างแรงเพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบอีกตัวเคลื่อนที่ขึ้น

การควบคุมการยกรวมถึงตัวบ่งชี้ช่วงเวลาการบรรทุกขาตั้งเฟืองเกียร์

ผู้ควบคุมเครนมีความสามารถในการเร่งการเคลื่อนที่ของของเหลวโดยใช้ตัวควบคุมแรงดันภายในห้องโดยสารชิ้นส่วนที่จำเป็นอื่น ๆแม้ว่าระบบไฮดรอลิกจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของรถบรรทุกติดเครนเคลื่อนที่ประเภทนี้ แต่ก็มีชิ้นส่วนที่จำเป็นอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ช่วยในการควบคุมการยกรวมถึงตัวบ่งชี้ช่วงเวลาการบรรทุกขาตั้งเฟืองเกียร์หมุนแขนและบูมชิ้นส่วนที่ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งในการระบุคือบูมซึ่งเป็นแขนยกและควบคุมน้ำหนักให้เข้าที่

เกียร์ rotex วางอยู่ใต้ห้องควบคุมและทำให้หมุนได้รถบรรทุกติดเครนทั้งบูมและห้องโดยสาร รถบรรทุกติดเครนกรรเชียงเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จำเป็นซึ่งจะลดลงเมื่อเครนทำงานเพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้นและป้องกันไม่ให้รถบรรทุกพลิกคว่ำ ตัวบ่งชี้ขณะรถบรรทุกติดเครนเป็นส่วนหนึ่งของแผงควบคุมและจะวัดสภาพการยกและแจ้งเตือนและแจ้งเตือนหากรถบรรทุกเริ่มเข้าสู่สภาวะเกินพิกัด จิ๊บเป็นส่วนหนึ่งของบูมและติดตั้งไว้ที่ปลายสุด

โครงการยกของขนาดใหญ่หรืองานหนักอาจมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณ

ใช้เครนแผงควบคุมและเครื่องมือควบคุมโดยคนงานคนเดียวภายในห้องโดยสาร บูมและชิ้นส่วนที่เคลื่อนย้ายได้อื่น ๆ ทำงานผ่านแป้นเหยียบและจอยสติ๊กที่ควบคุมด้วยมือหนึ่งหรือสองอัน รถบรรทุกติดเครนจอยสติ๊กมีหน้าที่ในการเลื่อนบูมไปข้างหน้าและจากซ้ายไปขวา การควบคุมเท้าช่วยปรับแรงดันไฮดรอลิกและการหดและยืดความยาวของบูม นอกจากนี้สำหรับ

โครงการยกของขนาดใหญ่หรืองานหนักอาจมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเข้ามาเกี่ยวข้องและรถบรรทุกติดเครนมีบทบาทในการให้สัญญาณมือแก่บุคคลในห้องโดยสารรถบรรทุกติดเครนรับจ้างเป็นอุปกรณ์หลายเหลี่ยมเพชรพลอยที่มีพื้นฐานมาจากฟิสิกส์ง่ายๆที่มีอายุย้อนไปถึงชาวกรีกเพื่อยกของหนัก ปัจจุบันรถเครนใช้ระบบไฮดรอลิกส์ในการยกสิ่งของหลายร้อยตันในสถานที่ก่อสร้างที่อู่ต่อเรือ แต่ยังดำเนินการที่ละเอียดอ่อนเช่นการเคลื่อนย้ายปลาวาฬไปยังสนามกีฬาทางน้ำ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.