ตู้ไฟฟ้าชุดควบคุมจากแผนที่ประสิทธิภาพหลายมิติ

ชุดควบคุมเครื่องยนต์หรือบางครั้งเรียกว่า PCM โมดูลควบคุมรถไฟกำลังตู้ไฟฟ้า โมดูลควบคุมเครื่องยนต์ DME เป็นอุปกรณ์ที่จัดการปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงเวลาในการจุดระเบิด และองค์ประกอบอื่น ๆ อีกมากมายตู้ไฟฟ้าที่จำเป็นเพื่อให้เครื่องยนต์ยุคใหม่ทำงาน ชุดควบคุมเครื่องยนต์อ่านค่าจากแผนที่ประสิทธิภาพหลายมิติเช่นตารางการค้นหาโดยใช้ค่าอินพุตเช่นความเร็วรอบเครื่องยนต์ซึ่งคำนวณจากการอ่านค่าจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆ

ที่ตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ ตู้ไฟฟ้าในอดีตส่วนผสมของอากาศน้ำมันเชื้อเพลิงจังหวะการจุดระเบิดและความเร็วรอบเดินเบาถูกควบคุมโดยตรงโดยเซ็นเซอร์เชิงกลและแอคชูเอเตอร์ตู้ไฟฟ้าซึ่งแตกต่างจากเครื่องยนต์ในปัจจุบันที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมดส่วนผสมของอากาศเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบฉีดน้ำมันหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ตู้ไฟฟ้าจะกำหนดปริมาณเชื้อเพลิงที่จะฉีดโดยพิจารณาจากพารามิเตอร์ต่างๆ

ติดตั้งเพื่อรักษาการควบคุมความเร็วรอบเดินเบา เซ็นเซอร์ตำแหน่ง

เมื่อกดคันเร่งลงตัวปีกผีเสื้อจะเปิดขึ้นเพื่อให้อากาศไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากขึ้นซึ่งส่งผลให้ตู้ไฟฟ้าตอบสนองโดยการฉีดเชื้อเพลิงมากขึ้นตามกระแสลมที่เพิ่มขึ้น N ในกรณีของเครื่องยนต์ที่ไม่ได้รับการอุ่นเครื่องตู้ไฟฟ้าจะฉีดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มที่จนกว่าจะอุ่นเครื่องอย่างเหมาะสมเวลาจุดระเบิดเครื่องยนต์ต้องการประกายไฟเพื่อเริ่มกระบวนการเผาไหม้ภายในห้องเผาไหม้ตู้ไฟฟ้าสามารถปรับระยะเวลาของประกายไฟได้อย่างละเอียดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งกำลังขับและการประหยัดน้ำมันและหากตรวจพบการน็อคของเครื่องยนต์ใด ๆ และตัดสินใจว่าเป็นอาการ

โดยตรงของการตั้งค่าเวลาการจุดระเบิดระบบจะปรับตามเพื่อป้องกันการควบคุมความเร็วรอบเดินเบาในระบบเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ตู้ไฟฟ้ายังติดตั้งเพื่อรักษาการควบคุมความเร็วรอบเดินเบา เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงจะตรวจสอบตู้ไฟฟ้าของเครื่องยนต์และเซ็นเซอร์นี้มีบทบาทสำคัญในทุกแง่มุมของจังหวะการฉีดเชื้อเพลิงเหตุการณ์ประกายไฟและจังหวะวาล์ว การควบคุมความเร็วรอบเดินเบาโดยตรงจะถูกจัดการโดยการหยุดคันเร่งที่ตั้งโปรแกรมได้หรือมอเตอร์สเต็ปบายพาสอากาศไม่ได้ใช้งาน เพื่อให้มีประสิทธิภาพต้องคาดการณ์โหลดที่ไม่ได้ใช้งานอย่างแม่นยำเพื่อการควบคุมที่เหมาะสม

ไมโครโปรเซสเซอร์ซึ่งสามารถจัดการข้อมูลเซ็นเซอร์ของเครื่องยนต์ได้

ความแตกต่างของภาระเครื่องยนต์ที่มียังถูกควบคุมโดยตรงโดยตู้ไฟฟ้าซึ่งจะจัดการเวลาในรอบเครื่องยนต์ที่วาล์วเปิดอยู่ ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นโดยปกติวาล์วจะเปิดเร็วกว่าเล็กน้อยซึ่งทำหน้าที่ปรับการไหลเวียนของอากาศเข้าสู่กระบอกสูบให้เหมาะสมตู้ไฟฟ้าราคาถูก สมัยใหม่ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ซึ่งสามารถจัดการข้อมูลเซ็นเซอร์ของเครื่องยนต์ได้แบบเรียลไทม์ ด้านซอฟต์แวร์ของชุดควบคุมเครื่องยนต์ปกติเรียกว่าเฟิร์มแวร์ในบางกรณีสามารถตั้งโปรแกรมใหม่ได้

โดยใช้รหัสที่ปรับปรุงแล้วหรือผ่านการเปลี่ยนชิป ตู้ไฟฟ้าระบบการจัดการเครื่องยนต์ที่ซับซ้อนมากขึ้นจะควบคุมการทำงานของระบบอื่น ๆ ภายในรถรวมถึงระบบเกียร์อัตโนมัติที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมการเกาะถนนระบบควบคุมความเร็วคงที่ระบบป้องกันการโจรกรรมเป็นต้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อรุ่นและประเภทเครื่องยนต์ของรถของคุณการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ ECU อาจทำให้ทั้งประสิทธิภาพและกำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นและยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.